Dòng sản phẩm chăm sóc da của    


BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH CHĂM SÓC DA TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI TẬP THỂ DỤC CHƯA?

24.02.2019

Thực tế việc tập luyện thể thao là một trong những thói quen giúp làn da của chúng ta trở nên đẹp hơn, bởi những lợi ích mà thể thao mang lại, như kích thích tuần hoàn máu, giảm stress và tăng cường chu trình đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể,v.v.. Tuy nhiên, một trong những mặt trái của việc tập luyện đó là, chúng có thể khiến làn da bị mất nước nhiều hơn, từ đó da của chúng ta khô hơn và thậm chí trong một số trường hợp làn da nhạy cảm thường rất dễ bị break-out sau những buổi luyện tập vất vả. Dưới đây sẽ là một số tips giúp bạn xoá bỏ mọi nỗi lo về làn da để có thể tận hưởng được mọi buổi tập một cách chất lượng nhất.

Related image

Trước mỗi buổi tập

Tẩy trang

Đây là một trong những bước quan trọng nhất trước khi bắt đầu quá trình tập thể thao. Bởi trong quá trình luyện tập cơ thể của bạn sẽ tiết rất nhiều mồ hôi cũng như các lỗ chân lông liên tục giãn nở để thực hiện chu trình đào thải độc tố. Nếu bạn vẫn khăng khăng để lớp make-up “nguyên vẹn” trên da mặt để tiếp tục tập luyện, các sản phẩm trang điểm sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và ngăn chặn không cho làn da được hít thở. Điều này thường dẫn đến tình trạng da nổi mụn trứng cá hoặc thậm chí là break-out (bùng phát mụn) sau các buổi tập luyện.  

Image result for remove makeup

Vì vậy, trước khi bắt đầu tập luyện hãy dành một vài phút để tẩy sạch các lớp trang điểm trên da. Ngay cả khi không sử dụng các sản phẩm make-up bạn cũng nên sử dụng nước tẩy trang, nhẹ nhàng lấy đi các lớp bụi bẩn đã tích tụ sau một ngày dài.

Bảo vệ độ ẩm cho da

Sau khi đã hoàn thành bước làm sạch da, bạn đừng quên việc bổ sung ngay độ ẩm cho da. Không nhất thiết bạn phải thực hiện đầy đủ các bước skincare hoặc thoa kem dưỡng ẩm có kết cấu thật đặc hoặc sử dụng thêm serum, bởi trong quá trình luyện tập, làn da của bạn cần có khoảng không gian để hít thở.

Image result for skincare after workout

Vì vậy, xịt khoáng hoặc kem dưỡng có kết cấu nhẹ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất ở bước cấp nước và bảo vệ độ ẩm cho da. Đồng thời, điều này cũng giúp làn da của bạn hạn chế sự mất nước trong quá trình luyện tập. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần như glycolic acid, vitamin C hay retinoids vì chúng có thể gây một số phản ứng châm chích hoặc kích ứng cho làn da. Hơn nữa, đây là những thành phần khiến da trở nên nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Kháng khuẩn

Nếu bạn đang gặp một số vấn đề về mụn hoặc dễ bị viêm, bạn có thể “Thoa một số sản phẩm có khả năng điều trị da như kháng sinh hoặc các sản phẩm trị mụn có chứa benzoyl peroxide trước khi tập để phòng ngừa vi khuẩn. Bởi chúng có thể đi sâu vào nang lông và ngăn chặn một số vi khuẩn có thể phát triển khi đổ mồ hôi”, theo Ronald Moy, MD, bác sĩ da liễu ở Beverly Hills.

Chọn kem chống nắng phù hợp

Nếu bạn thường xuyên luyện tập ngoài trời, kem chống nắng là điều bắt buộc. Theo bác sĩ da liễu Leslie Baumann “Bạn sẽ không cần thêm kem dưỡng vì kem chống nắng và dầu tự nhiên khi tập thể dục đã đủ để dưỡng ẩm cho da. Nếu bạn luyện tập trong điều kiện không khí khô và lạnh hoặc nhiều gió, nên sử dụng kem dưỡng trước kem chống nắng. Chúng sẽ giúp da tạo một lớp màng bảo vệ da, tránh khỏi những yếu tố có thể gây kích ứng và bảo vệ da bạn khỏi những luồng gió lạnh”.

Image result for workout skincare

Trong buổi tập

Lau các thiết bị luyện tập

Bạn có biết các thiết bị luyện tập là một trong những nơi ẩn chứa tiềm tàng nhiều loại vi khuẩn nhất, bởi chúng đã được sử dụng bởi rất nhiều người khác nhau cộng thêm môi trường mồ hôi luôn ẩm ướt khiến lượng vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn. Bạn sẽ khó có thể tránh khỏi việc lúc nào cũng lo lắng rằng lượng vi khuẩn có thể xâm nhập vào làn da và chúng sẽ làm tình trạng viêm da của bạn nặng hơn. Cách để hạn chế nỗi lo lắng ngày đó là luôn mang theo một chai xịt rửa tay mini bên mình để lau sạch các dụng cụ luyện tập.

Related image

Ngoài ra, trong quá trình tập luyện bạn nên hạn chế việc để bàn tay tiếp xúc với da mặt, đặc biệt nhất là khi bạn tập các bài cardio hoặc khi sử dụng các loại máy và các dụng cụ có sẵn trong phòng tập. Bàn tay chính là “công cụ kết nối” vi khuẩn đến làn da của bạn một cách dễ dàng nhất.

Cấp nước

Việc bổ sung độ ẩm cho da chưa bao giờ là đủ. Vì vậy trong lúc luyện tập bạn đừng quên mang theo một chai nước bên mình nhé. Chúng không chỉ giúp làn da của bạn bảo toàn được lượng ẩm mà còn giúp cơ thể của bạn nạp thêm các lượng vi khoáng bị mất trong quá trình tập. Tuy nhiên, việc nạp nước quá nhiều sẽ gây một số trở ngại trong quá trình tập luyện của bạn như sóc hông chẳng hạn. Vậy nên, bạn nhớ chú ý đến lượng nước nạp vào cơ thể sao cho vừa đủ để tránh xảy ra tình trạng trên và quan trọng là không làm gián đoạn quá trình luyện tập nhé.

Image result for workout drink water

Sau mỗi buổi tập

Làm sạch da

Sau khi buổi tập luyện đã kết thúc, việc bạn cần làm đó là làm sạch da càng sớm càng tốt. Vì lượng bụi bẩn,và vi khuẩn đã tích tụ khá nhiều trong các lỗ chân lông trong lúc tập. Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng để hạn chế các tình trạng kích ứng cho làn da của bạn đó là không nên rửa mặt ngay sau khi mới tập xong và khi da còn đang tiết rất nhiều mồ hôi.

Bởi làn da của chúng ta cần có thời gian hồi phục sau một quá trình giãn nở liên tục trong lúc tập luyện. Thời điểm tốt nhất để làm sạch da sau lúc tập đó là khi mồ hôi trên da đã được thấm hết và cơ thể bạn đã đang dần trở lại trạng thái ban đầu (không thở dốc hay tiết mồ hôi).

Image result for cool skin after workout

Dưỡng ẩm và bảo vệ

Sau khi làm sạch da, sử dụng toner không cồn để cân bằng lại độ pH cho da và ngay lập tức sau đó bạn cần sử dụng một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn để tránh việc độ ẩm trên da bị bốc hơi. Nếu sau khi tập mà bên ngoài trời vẫn nắng, bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Làm dịu

Nếu làn da của bạn thường xuất hiện các hiện tượng nổi những nốt li ti ửng đỏ sau khi luyện tập, mặc dù cơ thể đã quay trở về trạng thái ban đầu. Lúc này, việc quan trọng nhất là làm dịu làn da. Các sản phẩm dưỡng ẩm hoặc serum có khả năng làm dịu da là sự lựa chọn cần thiết với các thành phần như trà trắng (white tea), chamomile (hoa cúc La Mã), green tea (trà xanh), hay rau má (centella asiatica). Những thành phần này sẽ giúp làm dịu làn da hay ửng đỏ bằng cách làm giảm áp lực của các mao mạch dưới da.

Image result for skincare after workout

Làm mát da

Khi đã trở về nhà và thực hiện quy trình skincare hằng ngày, bạn nên bổ sung thêm bước mặt nạ giấy để làm mát và phục hồi lượng nước đã mất. Mặt nạ giấy Emmié by Happy Skin dòng cấp ẩm sâu sẽ giúp làm giảm nhiệt, kích hoạt và truyền nước sâu hơn vào các tế bào da. Những chiếc mặt nạ giấy sẽ phát huy khả năng làm dịu da tốt hơn nếu được lưu trữ trong tủ lạnh. Bạn sẽ cảm nhận được các tế bào da được thư giãn và tái sinh sau khi chúng đã có một khoảng thời gian hoạt động rất cật lực trong phòng tập. Nếu làn da của bạn thường xuyên gặp vấn đề về lỗ chân lông như lỗ chân lông to hoặc thường xuyên bị bít tắc, dòng mặt nạ giấy Emmié chăm sóc lỗ chân lông, dành cho da mụn không chỉ giúp làn da của bạn được làm dịu mà còn tiêu diệt các loại vi khuẩn đang trú ngụ sâu trong các lỗ chân lông. Từ đó, hạn chế tình trạng nổi mụn sau các buổi tập.